Đá Phạt Có Những Kiểu Nào Và Thông Tin Cần Biết

Đá Phạt Có Những Kiểu Nào Và Thông Tin Cần Biết

Đá phạt có những kiểu nào và khi nào được thực hiện? Đây là điều thắc mắc của khá nhiều tân thủ khi mới theo dõi và cá cược các trận bóng đá. Trong bài viết dưới đây, SHBET sẽ cung cấp đến bạn thông tin cụ thể nhất.

Đá phạt và những thông tin cần biết

Khi theo dõi những trận bóng đá, có khá nhiều người gặp phải các pha phạm lỗi của cầu thủ hai bên. Lúc này, đội bị phạm lỗi sẽ được quyền đá phạt. Đây chính là hành động dùng để khởi động lại trận đấu bằng cách đá bóng vào sân. Quả bóng lúc này sẽ được đặt tại chính vị trí phạm lỗi. Bóng sẽ được nằm yên trước khi cầu thủ thực hiện cú sút. Các cầu thủ của đối phương sẽ phải đứng xa bóng ít nhất là 9,15m cho đến khi bóng được sút đi. 

Đá phạt và những thông tin cần biết
Đá phạt và những thông tin cần biết

Theo luật bóng đá, hiện nay đá phạt sẽ có hai loại là đá gián tiếp và trực tiếp. Cú đá này sẽ được trao cho đội bị phạm lỗi thực hiện. Mỗi kiểu đá sẽ có những đặc điểm riêng khác nhau. Hiểu rõ về các kiểu sút phạt có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi nó sẽ giúp các cầu thủ không phạm phải lỗi theo quy định và có những cú đá mạnh mẽ, dứt khoát hơn.

Có những kiểu đá phạt nào hiện nay?

Trong bóng đá hiện nay có 2 kiểu đá phạt chính là đá trực tiếp và gián tiếp. Để hiểu rõ hơn về từng kiểu, bạn có thể tham khảo thông tin cụ thể dưới đây.

Đá phạt bóng đá trực tiếp

Kiểu đá trực tiếp này được dùng để khởi động lại trận đấu và sẽ được trao cho đội còn lại nếu đội kia phạm lỗi. Trong cú phạt trực tiếp, đội bị phạm lỗi sẽ được tự do đá bóng từ vị trí phạm lỗi. Lúc này các cầu thủ của đối phương sẽ phải đứng cách xa quả bóng. Trong trường hợp, nếu như bàn thắng được ghi thì sẽ được công nhận.

Có những kiểu đá phạt nào hiện nay?
Có những kiểu đá phạt nào hiện nay?

Nếu như cầu thủ phạm lỗi bị phạt bởi hình thức đá này trong vòng cấm của đội mình thì bên kia cũng sẽ được hưởng phạt đền. Đây là hình thức của đá trực tiếp. Một cầu thủ sẽ được sút một cú duy nhất vào cầu môn của đối phương và chỉ được thủ môn bảo vệ lưới.

Đá phạt gián tiếp trong bóng đá

Tương tự như đá trực tiếp, phạt gián tiếp cũng là một kiểu rất phổ biến trong bóng đá. Cụ thể, bóng sẽ được trao cho đội còn lại khi đội kia phạm lỗi. Thường những lỗi vi phạm này là lỗi kỹ thuật. Đội bóng thực hiện pha phạt gián tiếp sẽ được đá tự do bóng từ một vị trí vi phạm hay nơi quả bóng đang nằm khi trận tạm dừng. 

Cầu thủ đối phương sẽ đứng cách xa bóng tối thiểu 9,15m. Nếu như sau cú đá phạt gián tiếp này mà có bàn thắng được ghi thì sẽ không được công nhận. Bàn thắng chỉ có thể được công nhận nếu quả bóng chạm một cầu thủ bất kỳ khác của một trong hai đội chơi. Trong bóng đá hiện nay phạt việt vị là lỗi phổ biến nhất.

Một điểm khác biệt của sút phạt gián tiếp so với trực tiếp chính là nếu được thực hiện trong khu vực vòng cấm 16m50 của đối phương thì sẽ không được tính phạt đền. Nó chỉ được tính là pha đá gián tiếp và các cầu thủ đội đối phương sẽ đứng ngay trên cầu môn và giữa hai cột dọc.

Xem thêm: Kèo Phạt Góc Là Gì? Tiết Lộ Các Kèo Phạt Góc Hot Nhất 2023

Những điều cần biết về luật đá phạt đền bóng đá

Có thể nói rằng, một đội được hưởng quả sút phạt sẽ khiến bầu không khí vô cùng căng thẳng. Trước khi thực hiện quả phạt đền, bóng sẽ phải được đặt ở vạch và cách đường biên ngang 11 mét. Cầu thủ sẽ được phát bóng và thủ môn được vào trong vòng cấm mà các cầu thủ khác phải ở bên ngoài. Chỉ khi cầu thủ sút bóng vào các người chơi khác mới có thể tiếp cận và thực hiện các đường chuyền hay cản bóng vào lưới.

Những điều cần biết về luật đá phạt đền bóng đá
Những điều cần biết về luật đá phạt đền bóng đá

Khi theo dõi các quả đá phạt trong bóng đá bạn cũng cần hiểu một số những quy tắc cụ thể. Người thực hiện sút phạt chỉ có thể đá bóng về phía trước mặt của mình. Bên cạnh đó, thủ môn cũng sẽ phải ở giữa hai cột mà không được chạm vào lưới hay xà ngang trước khi bóng được phát đi. 

Cầu thủ thực hiện sút phạt phải có ít nhất một chân ở trên hay sau vạch cầu môn thì mới được coi là hợp lệ. Sau khi đá, cầu thủ cũng sẽ không được chạm bóng cho đến khi một cầu thủ khác của một trong hai đội chạm vào bóng. Đây là những quy luật chung mà bất cứ cầu thủ hay người hâm mộ nào cũng cần biết.

Trên đây là những thông tin chi tiết về đá phạt trong bóng đá cũng như các kiểu đá phổ biến nhất. Với những kiến thức trên hy vọng anh em đã có thêm nhiều điều thú vị khi tìm hiểu về bộ môn thể thao này. Hiểu rõ về các quy tắc cũng như luật sút phạt cũng sẽ giúp người hâm mộ dễ dàng hơn khi đánh giá một trận bóng ở trong và ngoài nước. Hãy truy cập SHBET để có thể theo dõi những trận đấu hấp dẫn nhất hiện nay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *